Apple Watch ช่วยชีวิต ชายคนหนึ่งจากอาการ หัวใจเต้นเร็วผิดปกติ

Apple Watch ช่วยชีวิต ชายคนหนึ่งจากอาการ หัวใจเต้นเร็วผิดปกติ
 
แบไต๋
สนับสนุนเนื้อหา

              ผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งภายใต้ชื่อ ClockworkWXVII ได้โพสต์เรื่องราวน่าสนใจลงใน /r/Apple ว่า Apple Watch ของเขาได้ช่วยชีวิตของเขาไว้ โดยแจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติก่อนที่สถานการณ์จะเลวร้ายลง

       “ตอนนั้นผมกำลังเอนหลังดูโทรทัศน์อย่างสบายใจอยู่บนเตียง พร้อมกับทานเนื้ออกที่ปรุงเอง แต่แล้ว Apple Watch ก็เตือนผมว่าหัวใจมีอัตราการเต้นที่ผิดปกติ และทันใดนั้นเองมันก็เตือนผมว่าหัวใจผมเต้นเร็วมาก (ขอบคุณการแจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจ)

       ผมได้โทรแจ้ง ER (ห้องฉุกเฉิน) และเมื่อพวกเขามาถึงก็พบว่าผมนั้นอาการหนักมากแล้ว จึงได้รีบเร่งนำผมส่งโรงพยาบาล

       ก่อนหน้าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น ผมรู้สึกสบายดีมากๆ และ Apple Watch ก็ได้แจ้งเตือนก่อนอาการของผมจะทรุดลงอย่างรวดเร็ว”

 

         แพทย์ได้ทำการตรวจ EGC (คลื่นไฟฟ้าหัวใจ) ซึ่งสอดคล้องกับ “การวินิจฉัย” ของ Apple Watch ที่ระบุว่าเป็นอัตราการเต้นของหัวใจที่เร็วผิดปกติ

         ชายคนนี้ได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการของ ภาวะหัวใจเต้นเร็วผิดปกติแบบ Supraventricular Tachycardia (SVT) ซึ่งเกิดขึ้นกับหัวใจห้องบน

         ผู้โพสต์เรื่องนี้บน Reddit ได้กล่าวว่า Apple Watch ได้ช่วยชีวิตเขาไว้ เพราะถ้าไม่มี Apple Watch เรือนนี้แจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจก่อน เขาก็อาจเรียก ER ไม่ทัน

 

          เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์หลักของ Apple เมื่อคราวที่เปิดตัว Apple Watch Series 4 เมื่อเดือนกันยายน 2018 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมสุขภาพของผู้ใช้ และการแจ้งเตือน EGC ของผู้ใช้ที่ผิดปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุเบื้องต้นของโรคหัวใจ

 

ขอบคุณที่มา  https://www.sanook.com/hitech/1473133/

ไม่มีความคิดเห็น: