Facebook กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ บล็อกคำบางคำ ไม่ให้แสดงบนหน้าไทม์ไลน์ของเรา




ปัญหาในการใช้โซเชียลมีเดียที่เราต้องเผชิญมาตลอด นั่นคือ เราไม่สามารถปิดกั้นการแสดงเนื้อหาที่เราไม่อยากจะเห็น ประเด็นดังกล่าวได้กลายมาเป็นปัญหาที่ถูกให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ และการค้นพบล่าสุดของ Jane Manchun Wong นักศึกษาในสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ อาจเป็นเหมือนแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์

เมื่อ Wong เกิดไปค้นพบโค้ดบางอย่างบน Facebook ที่แสดงให้เห็นว่าทาง Facebook กำลังทดสอบฟีเจอร์ซึ่งมีความสามารถในการบล็อคไม่ให้แสดง โพสต์ หรือคอมเมนต์ ที่มีคำบางคำ วลี หรืออีโมจิบางตัว ในไทม์ไลน์ของเรา

Wong ให้ข้อมูลว่า ดูเหมือนว่า Facebook จะมีเมนูใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบล็อกโพสต์ และคอมเมนต์ ที่มีการใช้คำบางคำอย่างเฉพาะเจาะจง โดยที่ฟีเจอร์ดังกล่าวไม่ใช่การห้ามไม่ให้โพสต์ถูกสร้างขึ้น รวมถึงการที่ตัวผู้โพสต์เอง และคนอื่นๆ จะยังคงมองเห็นข้อความที่ว่าได้ตามปกติ

โดยล่าสุดทาง Engadget ได้ทำการติดต่อไปยัง Facebook เพื่อขอคำยืนยันเรื่องฟีเจอร์ที่ว่า และยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ แต่ถ้าจะมีฟีเจอร์ดังกล่าวมาให้เราใช้งานจริงก็คงไม่ใช่เรื่องน่าตกใจอะไร เพราะ Instagram (ซึ่งมี Facebook เป็นเจ้าของ) เองก็มีฟีเจอร์ในลักษณะเดียวกันนี้มาให้ใช้งานได้สักพักหนึ่งแล้วเหมือนกัน

ที่มา : www.engadget.com

ไม่มีความคิดเห็น: